กิจกรรมแบ่งปันน้ำสมุนไพรและผักวรรณะ 9 ณ อุทยานบุญนิยม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และประชาสัมพันธ์ค่ายสุขภาพฯ ภาคอีสาน

เช้าวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2566 สถาบันบุญนิยม มูลนิธิแพทย์วิถีธรรมแห่งประเทศไทยและพรรคสัมมาธิปไตย จัดกิจกรรมแบ่งปันน้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็น แจกพืชผักวรรณะ 9 เช่น ตะไคร้หอม วอเตอร์เครส ดอกแค ผักบุ้งแดง ผักโขมหิน ผักโขมใบใหญ่ และต้นกล้าเพื่อนำไปปลูกต่อ เช่น ต้นหอม ต้นผักปลัง เป็นต้น โดยมีพี่น้องจิตอาสา ญาติธรรมชาวอโศกและสมาชิกพรรคสัมมาธิปไตย ร่วมกันแจกพืชผัก น้ำสมุนไพร และแบ่งปันองค์ความรู้ในการดูแลสุขภาพให้กับพี่นัองประชาชน

ในงานนี้ จิตอาสาได้ประชาสัมพันธ์ค่ายสุขภาพแพทย์วิถีธรรม กสิกรรมไร้สารพิษ เศรษฐกิจพอเพียง ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20-24 ธันวาคม พศ2566 ณ วัดป่าชัยมงคล ต.บึงวิชัย อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์และค่ายสุขภาพแพทย์วิถีธรรม ณ บวรราชธานีอโศก ต.บุ่งไหม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 4-8 มกราคม พ.ศ. 2567 ด้วย

นอกจากนี้จิตอาสา คุรุ และนักเรียนวิชาราม ได้บำเพ็ญในจุดจำหน่ายอาหารมังสวิรัต เช่น ตักอาหาร เช็ดจาน หั่นผักเตรียมผัก ล้างภาชนะและทำความสะอาดสถานที่

กิจกรรมในวันนั้นเป็นไปด้วยความผาสุก เบิกเบานแจ่มใจ จิตอาสามาแบ่งปันกันด้วยใจ ผู้ให้และผู้รับต่างมีรอยยิ้ม เพราะเห็นถึงคุณค่าและประโยชน์ในการแบ่งปัน ดังที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า…นอกจากการแบ่งปันเผื่อแผ่กันแล้ว สัตว์ทั้งปวงหามีที่พึ่งอย่างอื่นไม่…

เรื่องที่เกี่ยวข้อง